การอ่าน?ข้อสอบ?IELTS
ฝึกฝนการใช้คำที่มีความหมายเหมือนกัน,คำที่ใช้สรุปความและอื่นๆ เพื่อช่วยในการหาว่าข้อมูลนั้นอยู่ตรงไหนในเนื้อเรื่องฝึกฝนทักษะการอ่าน เช่นการอ่านคร่าวและการอ่านข้ามเพื่อหาข้อมูล
สิ่งที่ควรทำ
คำตอบที่ลอกมาจากในเนื้อเรื่องต้องคัดลอกมาอย่างถูกต้อง การสะกดคำผิดจะทำให้ผู้สอบเสียคะแนนในข้อนั้น
ในกรณีที่ผู้สอบต้องเขียนคำตอบขึ้นมาเอง เช่นคำถามประเภทตอบแบบสั้นๆ ประเภทเติมคำในประโยคให้สมบูรณ์ และประเภทเติมคำในบทสรุป คำตอบนั้นจะต้องถูกหลักไวยากรณ์ด้วย?ดูตัวอย่างที่โจทย์ให้มาด้วย
ในกรณีที่ผู้สอบต้องเขียนคำตอบขึ้นมาเอง เช่นคำถามประเภทตอบแบบสั้นๆ ประเภทเติมคำในประโยคให้สมบูรณ์ และประเภทเติมคำในบทสรุป คำตอบนั้นจะต้องถูกหลักไวยากรณ์ด้วย?ดูตัวอย่างที่โจทย์ให้มาด้วย
การเขียน?ข้อสอบ?IELTS
สิ่งที่ควรทำ
- ผู้สอบควรหยุดตอบหัวข้อที่ 1 หลังจากที่เวลาผ่านไปแล้ว 20 นาทีเพื่อให้มีเวลาพอที่จะเขียนตอบคำถามหัวข้อที่ 2
- พึงระลึกไว้เสมอว่าหัวข้อที่ 2 จะมีคะแนนมากกว่า ดังนั้นผู้สอบควรใช้เวลามากกว่าในการตอบคำถามข้อนี้
- สำหรับการเขียนหัวข้อที่ 1 ผู้สอบลอกข้อมูลมาจากกระดาษคำถามอย่างถูกต้อง
- ต้องหาเหตุผลมาสนับสนุนทุกข้อกล่าวอ้างหรือความคิดเห็นของผู้สอบ ในการเขียนหัวข้อที่ 2
- ทุกความคิดของผู้สอบต้องสัมพันธ์กับคำถาม
- ผู้สอบต้องเขียนให้ชัดเจนที่สุดเท่าที่จะทำได้
สิ่งที่ไม่ควรทำ
- อย่าลอกคำสั่งลงมาในคำตอบ
- อย่าข้ามข้อมูลที่โจทย์ต้องการ
การฟัง?ข้อสอบ?IELTS
สิ่งที่ควรทำ
- รอจนกระทั่งตอนท้ายของการสอบจึงค่อยลอกเอาคำตอบลงสู่กระดาษคำตอบโดยผู้สอบมีเวลาทำ10 นาทีซึ่งถือว่าค่อนข้างมากอยู่แล้ว
สิ่งที่ไม่ควรทำ
- พยายามอย่าแปลงคำตอบที่ได้ยิน ให้เขียนในสิ่งที่ผู้สอบได้ยินตรงกับคำถามเท่านั้น
- เวลาลอกคำตอบลงสู่กระดาษคำตอบ อย่าลอกเอาคำที่ปรากฏอยู่ในกระดาษคำถามมาด้วยเด็ดขาด
การพูด?ข้อสอบ?IELTS
สิ่งที่่ควรทำ
- ใช้เวลาเตรียมตัวที่มีให้ในส่วนที่ 2 ของการพูด เพื่อคิดถึงหัวข้อที่จะพูดที่ปรากฏอยู่ในบัตรคำถาม
- ใช้คำสั่งและบทพูดที่ปรากฏในบัตรคำถามในส่วนที่ 2 เพื่อช่วยในการลำดับเนื้อหาที่จะพูดในหัวข้อๆนั้น
- ฝึกฝนวิธีถ่วงเวลาในการตอบคำถาม เพื่อให้ผู้สอบได้มีเวลาคิดในสิ่งที่จะพูดในส่วนที่ 3
สิ่งที่ไม่ควรทำ
- อย่าท่องจำคำตอบมาสอบ
- อย่าเขียนอะไรลงบนบัตรคำถาม
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น