ผู้ติดตาม

วันศุกร์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2559



การอ่าน?ข้อสอบ?IELTS
ฝึกฝนการใช้คำที่มีความหมายเหมือนกัน,คำที่ใช้สรุปความและอื่นๆ เพื่อช่วยในการหาว่าข้อมูลนั้นอยู่ตรงไหนในเนื้อเรื่องฝึกฝนทักษะการอ่าน เช่นการอ่านคร่าวและการอ่านข้ามเพื่อหาข้อมูล
สิ่งที่ควรทำ
คำตอบที่ลอกมาจากในเนื้อเรื่องต้องคัดลอกมาอย่างถูกต้อง การสะกดคำผิดจะทำให้ผู้สอบเสียคะแนนในข้อนั้น
ในกรณีที่ผู้สอบต้องเขียนคำตอบขึ้นมาเอง เช่นคำถามประเภทตอบแบบสั้นๆ ประเภทเติมคำในประโยคให้สมบูรณ์ และประเภทเติมคำในบทสรุป คำตอบนั้นจะต้องถูกหลักไวยากรณ์ด้วย?ดูตัวอย่างที่โจทย์ให้มาด้วย
การเขียน?ข้อสอบ?IELTS
สิ่งที่ควรทำ
  • ผู้สอบควรหยุดตอบหัวข้อที่ 1 หลังจากที่เวลาผ่านไปแล้ว 20 นาทีเพื่อให้มีเวลาพอที่จะเขียนตอบคำถามหัวข้อที่ 2
  • พึงระลึกไว้เสมอว่าหัวข้อที่ 2 จะมีคะแนนมากกว่า ดังนั้นผู้สอบควรใช้เวลามากกว่าในการตอบคำถามข้อนี้
  • สำหรับการเขียนหัวข้อที่ 1 ผู้สอบลอกข้อมูลมาจากกระดาษคำถามอย่างถูกต้อง
  • ต้องหาเหตุผลมาสนับสนุนทุกข้อกล่าวอ้างหรือความคิดเห็นของผู้สอบ ในการเขียนหัวข้อที่ 2
  • ทุกความคิดของผู้สอบต้องสัมพันธ์กับคำถาม
  • ผู้สอบต้องเขียนให้ชัดเจนที่สุดเท่าที่จะทำได้
สิ่งที่ไม่ควรทำ
  • อย่าลอกคำสั่งลงมาในคำตอบ
  • อย่าข้ามข้อมูลที่โจทย์ต้องการ
การฟัง?ข้อสอบ?IELTS
สิ่งที่ควรทำ
  • รอจนกระทั่งตอนท้ายของการสอบจึงค่อยลอกเอาคำตอบลงสู่กระดาษคำตอบโดยผู้สอบมีเวลาทำ10 นาทีซึ่งถือว่าค่อนข้างมากอยู่แล้ว
สิ่งที่ไม่ควรทำ
  • พยายามอย่าแปลงคำตอบที่ได้ยิน ให้เขียนในสิ่งที่ผู้สอบได้ยินตรงกับคำถามเท่านั้น
  • เวลาลอกคำตอบลงสู่กระดาษคำตอบ อย่าลอกเอาคำที่ปรากฏอยู่ในกระดาษคำถามมาด้วยเด็ดขาด
การพูด?ข้อสอบ?IELTS
สิ่งที่่ควรทำ
  • ใช้เวลาเตรียมตัวที่มีให้ในส่วนที่ 2 ของการพูด เพื่อคิดถึงหัวข้อที่จะพูดที่ปรากฏอยู่ในบัตรคำถาม
  • ใช้คำสั่งและบทพูดที่ปรากฏในบัตรคำถามในส่วนที่ 2 เพื่อช่วยในการลำดับเนื้อหาที่จะพูดในหัวข้อๆนั้น
  • ฝึกฝนวิธีถ่วงเวลาในการตอบคำถาม เพื่อให้ผู้สอบได้มีเวลาคิดในสิ่งที่จะพูดในส่วนที่ 3
สิ่งที่ไม่ควรทำ
  • อย่าท่องจำคำตอบมาสอบ
  • อย่าเขียนอะไรลงบนบัตรคำถาม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น